Kinh nghiệm du lịch Hà Nội: thời điểm lý tưởng, đi thế nào, ăn chơi gì ?

“Đã một tuần trôi qua kể từ khi kết thúc chuyến phượt Hà Nội với bao nhiêu kỷ niệm khó quên. Là một thủ đô lớn, là hơi thở của cả nước, nổi tiếng với nhiều di tích lịch sử, danh lam thắng nổi tiếng và bản chất thật thà, giản dị của những con người phố cổ nơi đây, Hà Nội quả là một điểm du lịch hấp dẫn và xứng đáng để đi, dù chỉ là một lần”.
Một thoáng Hà Nội – Cầu Thê Húc
Một thoáng Hà Nội – Cầu Thê Húc
Và với vị trí là người đã từng phượt bụi thủ đô, dưới đây chúng tôi rất sẽ chia sẻ những cảm nhận và trải nghiệm của mình về du lịch Hà Nội cho mọi người cùng biết và tham khảo.

1. Thời điểm lý tưởng nên đến Hà Nội

Vì biết Hà Nội nằm trong khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa rất đặc trưng cho nên tôi đã quyết định đến đây vào tháng 9 vừa qua. Vào thời điểm chúng tôi đến, khí hậu Hà Nội rất ưng thuận thì phải, với những cơn gió mát lạnh, có nắng nhưng không quá gắt nên rất thuận tiện cho tôi và lũ bạn thân của mình tham quan và khám phá mảnh đất này được trọn vẹn nhất.
Như vậy, khi đặt vé máy bay đi Hà Nội bạn hãy chọn mùa thu từ tháng 9 cho đến cuối tháng 11 để an toàn hoặc mùa đông cũng khá thú vị đấy chứ, nhưng các bạn chú ý mang theo đầy đủ trang phục để tránh bị lạnh nhé.

2. Phương tiện đến Hà Nội

Trong chuyến hành trình này, chúng tôi đã chọn đi bằng máy bay. Các bạn đừng nghĩ đi máy bay là đắt và sang chảnh đâu nhé, vì trong chuyến du lịch ấy, đám bạn tôi một mặt do biết Vietjet luôn bán giá vé giá rẻ và thấp hơn nhiều so với các hãng nội địa khác, một mặt cập nhật thông tin thường xuyên và “nhanh tay, lẹ mắt” chọn đúng thời điểm nên đã mua được những tấm vé máy bay đi Hà Nội (khứ hồi) rẻ hơn rất nhiều so với đi xe khách và tàu hỏa luôn đấy.
Vietjet – người bạn đồng hành tin cậy của chúng tôi
Vietjet – người bạn đồng hành tin cậy của chúng tôi
Và sau khi cập bến sân bay Nội Bài, để di chuyển vào trung tâm thành phố, vì đi số đông nên chúng tôi đã thuê taxi (giá tầm 300.000 đồng), hoặc nếu muốn tiết kiệm hơn các bạn cũng có thể chọn xe bus (tuyến 17, 07 và 86), giá chỉ khoảng 50.000 đồng cho một lượt thôi à!

3. Những điểm du lịch hấp dẫn nên ghé thăm khi đến Hà Nội

Con người ta chỉ sống một lần trong đời, cho nên, việc đầu tiên khi đến thủ đô là chúng tôi đặt chân ngay đến Quảng trường Ba Đình – Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh để tham quan nơi Bác đã từng bản Tuyên ngôn độc lập và tham quan Lăng Chủ tịch, người cha vĩ đại của dân tộc Việt Nam. Tuy nhiên, hôm ấy xảy ra một sự cố đáng tiếc là cửa Lăng không mở nên chúng tôi đành quay về. Vì vậy, các bạn nhớ nên tránh đi đến đây vào ngày thứ 2 và thứ 6 hàng tuần nhé.
Văn miếu Quốc Tử Giám
Văn miếu Quốc Tử Giám
Rồi sự cố ấy cứ nghĩ là buồn nhưng lại hóa vui. Chúng tôi đã chuyển kế hoạch sang khám phá Nhà hát lớn Hà Nội. Tại đây, mấy đứa chúng tôi đã có một bộ ảnh check in thật xinh đẹp, tận mắt chứng kiến một công trình vĩ đại từ thời nhà Pháp và được nghe nhạc, ăn kem Tràng Tiền vào ban đêm.

4. Món ngon khó cưỡng ở Hà Nội

Nói đến ăn uống là chúng tôi thích nhất, vì không có nơi nào có được một văn hóa ẩm thực ăn uống phong phú như nơi đây. Mỗi khu phố cổ đem lại cho chúng tôi nhiều hương vị khác nhau. Trong đó, bún chả là món ăn chúng tôi cảm thấy ngon và đặc trưng nhất cho mảnh đất thủ đô thân thương. Từng miếng chả được tẩm ướp với gia vị rồi nướng, kết hợp với đu đủ xanh và rau sống tạo nên một hương vị thơm ngon đến khó quên và mỗi khi nhắc đến lại khiến chúng tôi phát thèm luôn đấy ạ.
Bún chả - sẽ là kỷ niệm khó quên đối với chúng tôi
Bún chả – sẽ là kỷ niệm khó quên đối với chúng tôi
Ngoài ra, bọn tôi đã thưởng thức một số món ăn nổi tiếng khác như phở, bún đậu mắm tôm, bánh cuốn, bánh tôm Hồ Tây…và mang bánh cốm làng Vòng về nhà để làm quà tặng cho chuyến đi xa của mình.
Nói chung, chúng tôi rất tự hào vì đã có được một chuyến đi phượt Hà Nội đầy ấn tượng và vui vẻ. Đây là một điểm du lịch hấp dẫn sẽ không bao giờ là sai lầm và chúng tôi tin chắc, các bạn cũng sẽ có được một chuyến phượt thủ đô vui vẻ và nhiều trải nghiệm mới mẻ, thậm chí là thú vị hơn chúng tôi nữa.
Vì vậy, các bạn trẻ hãy nhanh chóng nắm bắt các thông tin du lịch Hà Nội và đặt vé máy bay Vietjet sớm để có được một chuyến đi thành công nhất nhé!

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.